Tìm bạn Ăn trưa

Elie
Tuổi: 23t
Nơi ở: Hồ Chí Minh
 
Rogivn
Tuổi: 23t
Nơi ở: Hồ Chí Minh
thaonguyen123
Tuổi: 23t
Nơi ở: Hồ Chí Minh
 
Mr_Tery
Tuổi: 23t
Nơi ở: Hồ Chí Minh
Tôi là:  Tìm: 
Tuổi từ:  Đến: 
 Có hình ảnh

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2007

Khi chính phủ Nhật làm "thần tình yêu"



Những người tham gia đang làm quen với nhau trong một buổi speed dating ở Nhật


Không thể khoanh tay đứng nhìn tỉ lệ sinh đang ngày càng giảm, chính phủ Nhật Bản đã vào cuộc làm "thần tình yêu" để tác hợp cho các đôi nam nữ sớm nên duyên chồng vợ.


Hiện nay, xu hướng lập gia đình muộn hoặc quyết định chọn cách sống độc thân của nhiều người Nhật đã khiến tỉ lệ sinh ở xứ sở hoa anh đào giảm xuống chỉ còn 1,29. Nhiều người than phiền rằng họ đầu tắt mặt tối với công việc đến nỗi không còn thời gian để gặp được người tâm đầu ý hợp. Chính vì vậy, chính quyền các địa phương đã "xắn tay áo, mở hầu bao" để tài trợ chi phí và tổ chức nhiều buổi tiệc mai mối để đưa những người độc thân bận rộn đến với nhau.


Hình thức "hẹn hò tốc độ" (speed dating) đang trở nên ngày càng phổ biến trên khắp nước Nhật. Một buổi speed dating thường có sự tham dự của khoảng mười phụ nữ và mười người đàn ông. Mỗi người sẽ trò chuyện với một người khác giới trong khoảng hai phút trước khi chuyển sang làm quen với một người mới. Không ít người đã tìm được ý trung nhân của mình từ những buổi hẹn hò này.


Không dừng lại ở đó, Bộ Thương mại Nhật còn lên kế hoạch đẩy mạnh hoạt động của ngành mai mối bằng cách cấp phép hoạt động cho các công ty mai mối, cho phép các công ty này quảng cáo trên truyền hình, với điều kiện phải đảm bảo giữ bí mật thông tin cá nhân của những người đăng ký.



Tuy nhiên, làm mai chỉ là bước thứ nhất trong chiến dịch tăng tỉ lệ sinh của chính phủ. Biện pháp quan trọng nhất đang được Nhật tìm cách giải quyết là giảm chi phí sinh con và chi phí nuôi dạy con của các cặp vợ chồng để khuyến khích sinh đẻ. Theo đó, nếu được phê chuẩn, những cặp vợ chồng có con sẽ được giảm một số chi phí như phí khám thai, phí gửi con ở nhà trẻ, thuế đối với những gia đình có con...


(Theo Straits Times, BBC)

Hẹn tốc độ - Phím tắt tới trái tim.



http://www.henantrua.vn

Tháng 8/2007, VinaCyber JSC chính thức ra mắt dịch vụ Hẹn tốc độ là một dịch vụ kết bạn nhanh dành cho các thành viên của trang web www.henantrua.vn do Công ty vận hành.

Hẹn tốc độ là dịch vụ kết bạn nhanh rất thịnh hành trên thế giới và trong khu vực. Hẹn tốc độ được xây dựng trên 1 chuỗi các cuộc hẹn cá nhân nhỏ. Trong mỗi cuộc hẹn nhỏ, người tham gia sẽ có 4 phút để thể hiện mình với người đối diện. Kết quả là người tham gia sẽ sử dụng được tối ưu thời gian của mình trong khoảng 2 giờ để kết bạn.

Hẹn tốc độ: Khám phá, học hỏi và cơ hội nhận quà

Chương trình được tổ chức vào các ngày cuối tuần của tuần cuối tháng tại Nhà hàng hoặc các Bar, Coffeeshop tại TP.HCM. Đến dự chương trình ngoài việc được vui chơi giải trí, gặp gỡ, các thành viên tham gia còn được khám phá thế giới của những quy tắc trong việc tạo quan hệ trên hệ thống Dating tip của BTC chuẩn bị cùng cơ hội nhận quà của ban tổ chức từ trò chơi Hành trình của trái tim và kết quả rút thăm cuối chương trình.

Hẹn tốc độ: Nhìn cận cảnh

Chị Trần Thị Tuyết Minh, phát ngôn viên của website cho biết: “Công ty tin rằng đây là một giải pháp kết bạn hiệu quả trong xã hội hiện đại bận rộn ngày nay. Trong chương trình tháng 8, tỷ lệ kết bạn thành công là 47%. Hiện công ty đang có kế hoạch tổ chức Hẹn tốc độ hàng tháng tại Tp. HCM. Trong thời gian tới, hoạt động này có thể mở rộng ra Hà Nội vì hiện đang có nhiều người sử dụng ở phía Bắc quan tâm đến dịch vụ này. Công ty mong đây sẽ là một kênh giải trí lành mạnh cuối tuần, thay thế cho các hoạt động đi bar và vũ trường của giới trẻ”.

Đối tượng tham gia hẹn tốc độ đều là những bạn trẻ công sở, còn độc thân và thích giao lưu, kết bạn. Đến với hẹn tốc độ các bạn đã rất cởi mở, nhiệt tình và nghiêm túc trong ứng xử với đối phương, thực hiện đúng với cam kết với BTC trước khi tham gia chương trình.

Theo như lời kể của bạn Diệu Loan, một thành viên đã tham gia hẹn tốc độ ngày 25 tháng 8 vừa qua cho biết:

“Khi đọc thông tin về chương trình hẹn tốc độ trên www.henantrua.vn/tocdo tôi thấy đây là một ý tưởng mới lạ, thiết thực nên đã đăng ký tham gia và mong rằng qua chương trình này tôi có thể tìm được người phù hợp với mình. Hiện giờ tôi và anh ấy đang quen nhau, chúng tôi gặp nhau tại chương trình lần đó, có lẽ duyên số nên “chìa khóa” đã tìm được “ổ khóa” (trò chơi chìa khóa và ổ khóa do BTC hẹn tốc độ kỳ I tổ chức cho các bạn tham gia trong phần chơi giao lưu) và nghe nói chúng tôi là 1 trong 10 cặp đã thành đôi từ chương trình. Thật sự rất cảm ơn BTC hẹn tốc độ”.

Về phía Ban tổ chức, bạn Kim Ngân chia sẻ: “Chúng tôi khuyến khích và ủng hộ tất cả các bạn trẻ đã vượt qua trở ngại tâm lý để sống thật, sống vui, và sống một cách có ý nghĩa nhất với tuổi trẻ của mình. Hẹn tốc độ là môi trường lành mạnh để các bạn có thể gặp gỡ, kết thân với những người bạn mới mà có thể trong cuộc sống bận rộn của mình các bạn trẻ công sở không có nhiều cơ hội gặp nhau và trò chuyện thân mật, cởi mở như thế này. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra nhiều chương trình với những chủ để thật hay, bổ ích và phù hợp với từng nhóm bạn trẻ nhằm giúp các bạn thoải mái, tự tin hơn nữa trong việc gặp gỡ và kết thân. Cụ thể, hiện tại chúng tôi đang triển khai tổ chức hẹn tốc độ tháng 9 với chủ đề Nốt Thăng của trái tim tại Nhà hàng café Zenta, số 41 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP.HCM vào lúc 19h đến 22h ngày 29 tháng 9 tới đây, các bạn có thể đăng ký tham gia tại www.henantrua.vn/tocdo”.

Trẻ trung, sáng tạo và rất nhiệt tình đó chính là những ấn tượng mà ban quản trị website www.henantrua.vn đồng thời cũng là ban tổ chức hẹn tốc độ để lại trong cảm nhận của các thành viên đã từng tham gia hẹn tốc độ kỳ 1 và cả những bạn sắp tham gia vào hẹn tốc độ kỳ 2 ngày 29 tháng 9 năm 2007. Là những người trẻ, các bạn không ngừng tìm tòi, học hỏi với mong muốn đưa ra được những ý tưởng độc đáo, thiết thực làm phong phú và sinh động hơn cho cuộc sống của lớp trẻ hiện đại.

Vài nét về VinaCyber JSC

VINACYBER JSC được thành lập vào tháng 9-2006 bởi một nhóm bạn trẻ yêu thích công nghệ web 2.0. VINACYBER tin rằng sức mạnh thực sự của Internet là kết nối mọi người ở bất kỳ nơi đâu lại với nhau mà không còn bị giới hạn về không gian và thời gian. Khẩu hiệu hoạt động của công ty là “Nhu cầu của bạn, điều quan tâm của chúng tôi”. Vì thế Công ty sẽ tập trung cung cấp những cuộc hẹn trực tuyến cũng như Offline có giá trị giải trí và thiết thực cao cho giới trẻ tại Việt Nam.

T.M (24H.COM.VN)

‘Hẹn hò tốc độ’ lôi cuốn thanh niên Paris



Khải Hoàn môn ở Paris.

Danh tiếng của thủ đô Pháp như là nơi thơ mộng, với sự quyến rũ không thể cưỡng nổi, với những cặp tình nhân âu yếm chậm bước bên bờ sông Seine đang mất dần, nhường chỗ cho một lớp thanh niên hối hả đi tìm nửa kia của mình, qua một trò chơi tình yêu mới.

“Hẹn hò tốc độ” là nơi những người tham gia cuộc chơi có thể hẹn liền một lúc rất nhiều người, mỗi đối tượng vài phút. Hình thức này được du nhập vào Pháp từ bên kia Đại Tây Dương. Hiện ở Paris có khoảng 15 điểm hẹn như vậy, là nơi lui tới của khoảng 800.000 nam thanh nữ tú. Chi phí cho mỗi tối tham dự là 25-60 euro.

Frederique, 26 tuổi, cho biết chị đến đây qua sự giới thiệu của một người bạn. Sebastien, 27 tuổi, thì tới Turbo Dating sau khi chia tay một mối tình và muốn kiếm bạn mới. Cả hai đang tham gia trò chơi đuổi bắt số phận. Quy tắc cuộc chơi khá đơn giản. Người tham gia được phát một con số và giấy bút để viết về những đặc điểm của “người yêu tương lai”. Ai cũng có một món đồ uống, nhằm giảm bớt sự hồi hộp của lần ra mắt đầu tiên.

Cuối buổi hẹn hò “đa phương” này, mỗi người để lại số của người đã lọt mắt xanh. Nhà tổ chức sẽ cho họ email của chàng hoặc nàng may mắn, và để cho câu chuyện, hy vọng là lãng mạn, tiếp diễn giữa đôi bên.

Chris Sockalingum, chủ điểm hẹn Turbo Dating, nơi tổ chức hẹn hò mỗi tuần một lần và có tới 20.000 thành viên trên toàn nước Pháp, cho rằng thành công của cơ sở anh là nhờ thiên thời, địa lợi. “Ngày nay, mọi người ở Paris chẳng có mấy cơ hội để trò chuyện”, anh cũng cho biết trong mỗi buổi hẹn của Turbo, người tham gia “biết rằng đối phương cũng đang tìm kiếm, nên họ có đôi chút đồng điệu với nhau”. Số người đăng ký đông đến mức Turbo luôn quá tải. Và anh không chỉ thành công ở khía cạnh kinh doanh: có tới 72% các cặp gặp nhau lần thứ hai.

Alexia, 31 tuổi, tỏ ra phấn khích sau khi tham gia dịch vụ mới mẻ này. Lúc đầu, chị tới “hẹn hò tốc độ” chỉ vì tò mò, bởi “khắp Paris ai ai cũng nói về nó”.

(Theo AFP)

Hẹn hò thời... fastfood

Cập nhật ngày: 15/08/2006







Các bạn trẻ tham gia "Hẹn hò tốc độ" tại Apollo tối 4.8.2006 - Ảnh: C.T.V

Vào thời buổi mà thời gian là "kim cương", thức ăn nhanh, điện thoại di động và internet lên ngôi thì nhu cầu giao lưu tình cảm của người trẻ cũng "tăng tốc" để thích ứng với nhịp sống hối hả. Và hình thức "Hẹn hò tốc độ" (Speed Dating) đang xuất hiện ở Việt Nam như một xu hướng mới giữa những người trẻ bận rộn muốn kết bạn và tìm một nửa cho mình.



Làm quen trong... 4 phút


"Huýt", tiếng còi vang lên, ngay lập tức anh bạn đối diện vội làm một tràng dài: "Mình tên Đông, 22 tuổi, vừa tốt nghiệp ĐH Kinh tế, hiện làm ở công ty nước giải khát và chưa có bạn gái. Còn bạn tên gì?". Vừa trả lời vài câu, chưa kịp diễn giải hết ý thì "huýt", tiếng còi khác lại vang lên và lần này một anh chàng khác nhảy qua giới thiệu: "Hi, mình tên Huy, hiện đang du học ở Mỹ, rất vui làm quen với bạn!". Đó là "đoạn trích" trong buổi "Hẹn hò tốc độ" lần 3 do Trung tâm Apollo tổ chức vào tối 4.8 mà tôi và cô bạn thân có dịp mục kích. Căn phòng chia thành các dãy ghế đâu lưng lại với nhau và phe mày râu phải thay phiên đến làm quen với phe kẹp tóc. Trong khoảng 3 phút, các "đối tác" phải nắm thông tin về nhau, rồi sau đó chọn ra đối tượng mà mình ưng ý để bầu danh hiệu gương mặt hấp dẫn nhất. Ngoài ra, các thành viên còn được tham gia một số trò chơi nhỏ hay cùng trổ tài khiêu vũ với những điệu nhảy đơn giản. Điểm thú vị của buổi "hẹn hò" này là tất cả thành viên phải sử dụng tiếng Anh nên đây cũng là dịp để mọi người luyện giọng. Đó là lý do xuất hiện cả những người bạn nước ngoài như anh chàng người Myanmar tên Than Htike Aung. Aung cho biết mình sang Việt Nam gần 2 năm, chủ yếu làm việc ở Bình Dương, mới chuyển về TP.HCM hơn 2 tháng để theo học khóa kiểm toán viên quốc tế và tình cờ biết có Speed Dating nên đến dự để có cơ hội giao lưu, kết bạn. "Chỉ có điều mọi người hào hứng phát thanh cùng lúc nhiều quá nên đôi khi không nghe được rõ", anh chàng nheo mắt "phàn nàn".










“Tiết mục” làm quen trong 4 phút

Trong khi đó, chàng kỹ sư 25 tuổi Viết Dũng đang làm việc cho một công ty điện tử lại thấy "tiếc hùi hụi" vì chỉ có 3 phút nên để vuột cơ hội "do thám" sâu hơn "đối tượng" khá ưng ý là một cô sinh viên "hơi bị" dễ thương. "Theo mình, đừng nên đặt quá nhiều hy vọng là bạn có thể thấy một nửa của mình ngay trong lần đầu "hẹn hò tốc độ". Thật ra đây chỉ là cơ hội giúp bạn mở rộng các mối quan hệ và làm quen thêm nhiều bạn mới. Dĩ nhiên có thể trong số đó sẽ có đối tượng "tiềm năng" mà bạn có thể phát triển quan hệ. Tuy nhiên, để biến đối tượng "tiềm năng" đó thành bạn trai/ bạn gái thì cần thêm thời gian và một số điều kiện khác. Nhưng dù sao, hình thức này cũng đáp ứng được nhu cầu giao lưu tình cảm của nhiều người trẻ như mình", Dũng bộc bạch.


"Hẹn hò" online đến offline







"Hẹn hò tốc độ" (Speed Dating) là một hình thức hẹn hò kiểu mới rất được giới trẻ yêu thích, khởi đầu tại các nước Anh, Mỹ, Úc từ năm 2002 và lan truyền sang các nước châu Á (Nhật, Hàn Quốc...) như một làn sóng mới trong các hoạt động giao lưu kết bạn và tìm kiếm bạn đời.

Không chỉ được "o bế" qua trang web henho.com vốn là phiên bản tiếng Việt của trang web itzamatch.com bằng các hoạt động giao lưu, kết nối, các thành viên còn được tham gia "hẹn hò" offline với những trò chơi kết đôi thú vị tại Trung tâm Cleverlearn. Đó là hình thức "hẹn hò tốc độ" do chi nhánh của Công ty Bigfoot Global Solutions tại Việt Nam tổ chức với đối tượng mở rộng hơn khi các thành viên không nhất thiết phải dùng tiếng Anh. "Không chỉ làm quen chớp nhoáng, điều quan trọng là tạo cho mọi người không khí thoải mái, cởi mở bằng các trò chơi, trong đó hoạt náo viên sẽ giúp các thành viên hòa mình vào buổi "hẹn hò" và xích lại gần nhau hơn. Sẽ cố gắng để "Việt Nam hóa" hình thức này sao cho phù hợp với tâm lý người Việt càng nhiều càng tốt" - Hồng Vân, Thanh Hương phụ trách tổ chức các buổi Speed Dating tại Cleverlearn cho biết. Từng tham gia các buổi "hẹn hò" ở Cleverlearn và một số nơi khác, chị Thu Phú, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu ở Q.11 cho biết chị rất thích không khí sôi động khi mọi người cùng tham gia vào trò chơi vòng tròn tập thể, hát với nhau hay những trò chơi kết đôi như "Nối chỉ tơ hồng", "Nhìn nhanh mắt"... Cũng như những thành viên khác, với chị chuyện phải tìm ra ngay một nửa trong buổi "hẹn hò" không phải là yếu tố quyết định, điều quan trọng là được giao lưu, thư giãn cùng mọi người: "Khi ra về cảm thấy rất vui tươi, yêu đời, hơn nữa những phần quà dành cho người thắng cuộc cũng rất dễ thương và mang tính gợi nhớ như: một nửa trái tim hay một chiếc ly theo đôi... cũng là điều thú vị", chị thổ lộ.

Tuy nhiên, cũng có thành viên tham gia "hẹn hò tốc độ" với mục đích chính là tìm một nửa cho mình và đã may mắn tìm thấy đối tượng "hợp gu". Đó là trường hợp của Quang Huy, 30 tuổi, nhân viên một công ty hàng hải vừa tìm ra "đối tượng" là một cô nàng dễ thương quê Thái Bình, vừa tốt nghiệp ĐH Luật, đang làm trong ngành xây dựng sau buổi Speed Dating hôm 22.7. "Chỉ cần 5-10 phút nói chuyện là mình đã thấy cả hai rất "ăn-rơ", có thể phát triển trên tình bạn. Có điều thời gian làm quen trong buổi Speed Dating hôm đó không nhiều nên chưa kịp khai thác thêm thông tin, may mà mình xin được số điện thoại để liên lạc với cô ấy ngay sau đó. Bây giờ cả hai thường xuyên giữ liên lạc và gặp gỡ khi có thời gian", Huy phấn khởi tiết lộ.


Dù chỉ du nhập gần đây nhưng hình thức "hẹn hò tốc độ" đã phần nào đáp ứng nhu cầu giải trí và giao lưu của giới trẻ Việt, nhất là với những người do đặc thù công việc không có nhiều cơ hội gặp gỡ bạn khác phái hay quá bận rộn, không đủ thời gian. Biết đâu không xa, khi hình thức này "biến hóa" phù hợp và trở nên quen thuộc với nhiều người thì tỷ lệ tìm thấy một nửa sau những lần "hẹn hò" sẽ tăng theo cấp số... cộng. Cũng có thể lắm chứ!



Vân Anh- Thanh niên

Từ “hẹn hò” tốc độ đến tiếp thị thành công

Mai Hạnh (Dịch từ Business Week)

img_0428Các ý kiến và nhận định của chúng ta được hình thành trong chớp mắt. Và nghệ thuật nằm chính ở chỗ bạn phải làm sao để tạo ra các quảng cáo thu hút được sự chú ý của mọi người mà không cần quá hoành tráng.


Bạn đã từng bao giờ nghe đến thuật ngữ “hẹn hò tốc độ” (speed dating)? Đây là xu hướng mới nhất của những người độc thân sống tại các khu vực đô thị lớn ở châu Âu và Mỹ. Nắm bắt nhu cầu cho một dịch vụ mới mẻ, hàng loạt các công ty mới được thành lập để phục vụ các khách hàng, chẳng hạn như 8 Minute Dating, Hurry Date hay PreDate.
Công ty PreDate cho biết “hẹn hò tốc độ” là một phương thức hiệu quả và thú vị dành cho những người độc thân bận rộn có điều kiện gặp gỡ nhau. Đầu tiên, họ sẽ gặp gỡ mặt đối mặt với những người khác trong cùng độ tuổi của mình và có cùng mối quan tâm tại những quán bar hay nhà hàng địa phương trong vòng 6 phút. Thật tuyệt vời... có đến 12 cuộc hẹn hò mặt đối mặt trong một đêm!.
Hãy tạo ra một ấn tượng tốt đẹp ngay trong 6 phút đầu tiên hoặc mối quan hệ sẽ chấm dứt. Điều này sẽ tạo ra nhiều sức ép. Song về một mặt nào đó, 6 phút có lẽ đã là quá nhiều. Theo chuyên gia giao tiếp nổi tiếng Michael Sunnafrank, mọi người có xu hướng đưa ra các kết luận về một ai đó trong vòng 3 phút gặp mặt đầu tiên.
Và các nhà nghiên cứu tại trường đại học Carleton còn cho rằng chỉ mất chưa đầy 5 giây để mọi người quyết định mình thích hay không thích một ai đó hay một điều gì đó. Thật là nhanh chóng.
Đương nhiên, có thể có rất nhiều tranh luận về việc này. Liệu những nhận xét về một ai đó dựa trên những ấn tượng đầu tiên có chính xác không? Và cũng không khó để tìm ra các ví dụ về một đôi uyên ương nào đó đến với nhau trên cơ sở “tình yêu từ cái nhìn đầu tiên” và sau đó họ lại tiếc nuối về nó.
Tuy nhiên, tranh cãi về vấn đề có hay không hành động dựa trên những ấn tượng đầu tiên chắc chắc không thể thay đổi sự thực rằng các ấn tượng đầu tiên luôn tồn tại – và chúng có sức mạnh rất lớn. Những gì đúng trong các mối quan hệ giữa những con người cũng đúng với hoạt động tiếp thị và quảng cáo.
Julie Roehm, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của Wal-Mart đã nhận ra điều này: “Nếu tôi có thể khiến các bạn để ý và phì cười cũng như cảm thấy thoải mái với nhãn hiệu của chúng tôi trong chương trình quảng cáo TV, thì tức là tôi đã thành công”. Rõ ràng, Julie hiểu được vai trò của những ấn tượng đầu tiên đối với hoạt động quảng cáo, tiếp thị.
Đáng tiếc, ít người có được những suy nghĩ và hành động như Julie. Họ như những người đã thất bại trong việc tạo ra ấn tượng đầu tiến nhưng vẫn tiếp tục kéo dài các cuộc hẹn hò tốc độ tiếp theo và mong đợi sẽ có được kết quả trong 6 phút.
Việc này không những không thể xảy ra, mà nếu bạn vẫn còn tiếp tục quá sốt sắng, bạn có thể huỷ hoại các cơ hội còn lại của mình. Ttrong các hoạt động kinh doanh, rõ ràng bạn không thể thường xuyên khơi mở và kết thúc một giao dịch bán hàng trong duy nhất một cuộc gặp.
Một kế hoạch tiếp thị tuyệt vời bao gồm sự pha trộn hợp lý tất cả các chiến lược được thiết kế cho cùng một mục tiêu cụ thể. Một vài hành động nhằm tạo ra những ấn tượng đầu tiên, một số khác nhằm cung cấp thông tin, và một số không ít nữa để thúc đẩy khách hàng đi đến quyết định mua hàng.
Nhưng quy trình tổng thể phải đem lại cho khách hàng mục tiêu của bạn cảm thấy thoải mái nhất. Hãng Chrysler hiểu rõ điều đó, ít nhất là dưới triều đại quản lý của Roehm.
Cả tập đoàn Tiffany cũng vậy. Tiffany đã quảng cáo trên tờ New York Times kể từ đầu thập niên 20 của thế kỷ trước, và qua nhiều năm, họ đã sở hữu riêng một vị trí quảng cáo có kích thước 4 x 7 inch tại trang thứ ba.
Đương nhiên, Tiffany thường xuyên nêu bật một sản phẩm trong quảng cáo, nhưng nó không quá thiên về giới thiệu và thúc đẩy bán hàng mà thay vào đó hãng luôn trung thành với sự đem lại sự thoải mái của khách hàng. Trong quảng cáo của hãng luôn có hình ảnh để minh hoạ, và trong suốt quy trình bán hàng khách hàng của họ luôn cảm thấy dễ chịu.
Để thấy rõ hơn, bạn hãy ghé thăm trang web của công ty. Caroline Naggiar, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của Tiffany, cho biết: “Hầu hết các trang web đều trông như trang nhất của một tờ báo khổ lớn đăng tin rao vặt – hàng chục loại sản phẩm cùng được bày lên một lúc”.
Đồng thời, bạn đừng rơi vào trường hợp của một công ty môi giới bất động sản đã từng công bố tên kinh doanh mới bằng một thông điệp khuyếch trương “Một cái tên ngắn gọn, cùng những khả năng có một không hai”. Rõ ràng, công ty này nên thận trọng hơn, không nên đưa ra một khẩu hiệu bóng bẩy như vậy. “Những khả năng vô song” không phải là yếu tố các khách hàng cần tới.
Theo Caroline, quảng cáo của hãng Tiffany không hướng tới những hành động mua bán ngay lập tức mà thay vào đó là những yếu tố nhẹ nhàng, dễ chịu và chất lượng. “Chúng tôi muốn trở thành một ốc đảo dễ chịu giữa sa mạc rộng rộng lớn”, Caroline cho biết.
Luôn có một thời điểm thích hợp để chào hàng, một thời điểm để thúc đẩy các mối quan hệ, và một thời điểm để đề nghị đơn đặt hàng. Những nhà quảng cáo thành công nhất hiểu được điều này và họ không bao giờ hy vọng trong một quảng cáo riêng lẻ có thể thực hiện cùng một lúc tất cả các chức năng trên.
Trên thực tế, những nhà quảng cáo chuyên nghiệp tập trung toàn bộ sức lực của mình để nuôi dưỡng các mối quan hệ, họ hiểu rằng rằng những khách hàng nào yêu thích và tôn trọng nhãn hiệu của họ sẽ mua hàng của họ. Quả vậy, nghe đúng như một chiến lược “hẹn hò tốc độ” tuyệt vời.
Hãy chú ý tới ấn tượng đầu tiên mà quảng cáo của bạn tạo ra trong tâm trí mọi người. Đừng đề nghị họ hành động quá nhiều. Hãy quan tâm tới tính tinh tế và sự nhẹ nhàng. Và dĩ nhiên, bạn không thể không nhìn lại và đánh giá những thông điệp đã gửi đi.

Hẹn hò tốc độ - Kinh nghiệm để tìm thấy một nửa

img_0420Theo một cuộc thăm dò gần đây, hơn 70% chàng trai và cô gái còn độc thân đánh giá cao sự thông minh và hài hước khi đi tìm một nửa. Nếu bạn chỉ có vài phút để xuất hiện trước người ấy thì cần làm gì để tạo ấn tượng. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn.

- Tập trung vào việc bạn cảm thấy thế nào về bản thân chứ không phải là những gì họ nghĩ về bạn. Điều này giúp bạn thư giãn và điều chỉnh bản năng của mình.

- Tìm ra một điều gì đó tích cực: Khi một người nào đó cảm thấy bạn có suy nghĩ thú vị thì họ sẽ hưởng ứng tình cảm của bạn.

- Chớ độc thoại và nên lắng nghe: Không gì tuyệt vời hơn là việc đưa đến cho một ai đó sự chú ý nguyên vẹn.

- Sheknows khuyên bạn có thể tạo ra cảm giác vui nhộn cho đối tác nhưng đừng đồng nhất nó với những lời nhạo báng, châm biếm, giễu cợt. Điều này chỉ gây hại mà thôi.

- Chỉ ra mối quan tâm nhưng không thẩm vấn: Sẽ tốt hơn nếu chỉ nói về một hoặc hai điều bạn quan tâm hơn là trả lời một danh sách các câu theo kiểu hỏi cung.

- Nói về điều bạn yêu thương: Sự hăng hái nhiệt tình sẽ lan truyền sang người ấy qua cách bạn bộc lộ sự yêu thương của mình.

- Luôn hy vọng vào điều gì đó tốt đẹp.

- Một nụ cười trìu mến và lòng mong muốn chân thành được làm điều gì đó đặc biệt cho một người tuyệt vời cũng tạo nến một cái kết có hậu cho buổi hẹn hò.