Tìm bạn Ăn trưa

Elie
Tuổi: 23t
Nơi ở: Hồ Chí Minh
 
Rogivn
Tuổi: 23t
Nơi ở: Hồ Chí Minh
thaonguyen123
Tuổi: 23t
Nơi ở: Hồ Chí Minh
 
Mr_Tery
Tuổi: 23t
Nơi ở: Hồ Chí Minh
Tôi là:  Tìm: 
Tuổi từ:  Đến: 
 Có hình ảnh

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2007

Hẹn hò thời... fastfood

Cập nhật ngày: 15/08/2006







Các bạn trẻ tham gia "Hẹn hò tốc độ" tại Apollo tối 4.8.2006 - Ảnh: C.T.V

Vào thời buổi mà thời gian là "kim cương", thức ăn nhanh, điện thoại di động và internet lên ngôi thì nhu cầu giao lưu tình cảm của người trẻ cũng "tăng tốc" để thích ứng với nhịp sống hối hả. Và hình thức "Hẹn hò tốc độ" (Speed Dating) đang xuất hiện ở Việt Nam như một xu hướng mới giữa những người trẻ bận rộn muốn kết bạn và tìm một nửa cho mình.



Làm quen trong... 4 phút


"Huýt", tiếng còi vang lên, ngay lập tức anh bạn đối diện vội làm một tràng dài: "Mình tên Đông, 22 tuổi, vừa tốt nghiệp ĐH Kinh tế, hiện làm ở công ty nước giải khát và chưa có bạn gái. Còn bạn tên gì?". Vừa trả lời vài câu, chưa kịp diễn giải hết ý thì "huýt", tiếng còi khác lại vang lên và lần này một anh chàng khác nhảy qua giới thiệu: "Hi, mình tên Huy, hiện đang du học ở Mỹ, rất vui làm quen với bạn!". Đó là "đoạn trích" trong buổi "Hẹn hò tốc độ" lần 3 do Trung tâm Apollo tổ chức vào tối 4.8 mà tôi và cô bạn thân có dịp mục kích. Căn phòng chia thành các dãy ghế đâu lưng lại với nhau và phe mày râu phải thay phiên đến làm quen với phe kẹp tóc. Trong khoảng 3 phút, các "đối tác" phải nắm thông tin về nhau, rồi sau đó chọn ra đối tượng mà mình ưng ý để bầu danh hiệu gương mặt hấp dẫn nhất. Ngoài ra, các thành viên còn được tham gia một số trò chơi nhỏ hay cùng trổ tài khiêu vũ với những điệu nhảy đơn giản. Điểm thú vị của buổi "hẹn hò" này là tất cả thành viên phải sử dụng tiếng Anh nên đây cũng là dịp để mọi người luyện giọng. Đó là lý do xuất hiện cả những người bạn nước ngoài như anh chàng người Myanmar tên Than Htike Aung. Aung cho biết mình sang Việt Nam gần 2 năm, chủ yếu làm việc ở Bình Dương, mới chuyển về TP.HCM hơn 2 tháng để theo học khóa kiểm toán viên quốc tế và tình cờ biết có Speed Dating nên đến dự để có cơ hội giao lưu, kết bạn. "Chỉ có điều mọi người hào hứng phát thanh cùng lúc nhiều quá nên đôi khi không nghe được rõ", anh chàng nheo mắt "phàn nàn".










“Tiết mục” làm quen trong 4 phút

Trong khi đó, chàng kỹ sư 25 tuổi Viết Dũng đang làm việc cho một công ty điện tử lại thấy "tiếc hùi hụi" vì chỉ có 3 phút nên để vuột cơ hội "do thám" sâu hơn "đối tượng" khá ưng ý là một cô sinh viên "hơi bị" dễ thương. "Theo mình, đừng nên đặt quá nhiều hy vọng là bạn có thể thấy một nửa của mình ngay trong lần đầu "hẹn hò tốc độ". Thật ra đây chỉ là cơ hội giúp bạn mở rộng các mối quan hệ và làm quen thêm nhiều bạn mới. Dĩ nhiên có thể trong số đó sẽ có đối tượng "tiềm năng" mà bạn có thể phát triển quan hệ. Tuy nhiên, để biến đối tượng "tiềm năng" đó thành bạn trai/ bạn gái thì cần thêm thời gian và một số điều kiện khác. Nhưng dù sao, hình thức này cũng đáp ứng được nhu cầu giao lưu tình cảm của nhiều người trẻ như mình", Dũng bộc bạch.


"Hẹn hò" online đến offline







"Hẹn hò tốc độ" (Speed Dating) là một hình thức hẹn hò kiểu mới rất được giới trẻ yêu thích, khởi đầu tại các nước Anh, Mỹ, Úc từ năm 2002 và lan truyền sang các nước châu Á (Nhật, Hàn Quốc...) như một làn sóng mới trong các hoạt động giao lưu kết bạn và tìm kiếm bạn đời.

Không chỉ được "o bế" qua trang web henho.com vốn là phiên bản tiếng Việt của trang web itzamatch.com bằng các hoạt động giao lưu, kết nối, các thành viên còn được tham gia "hẹn hò" offline với những trò chơi kết đôi thú vị tại Trung tâm Cleverlearn. Đó là hình thức "hẹn hò tốc độ" do chi nhánh của Công ty Bigfoot Global Solutions tại Việt Nam tổ chức với đối tượng mở rộng hơn khi các thành viên không nhất thiết phải dùng tiếng Anh. "Không chỉ làm quen chớp nhoáng, điều quan trọng là tạo cho mọi người không khí thoải mái, cởi mở bằng các trò chơi, trong đó hoạt náo viên sẽ giúp các thành viên hòa mình vào buổi "hẹn hò" và xích lại gần nhau hơn. Sẽ cố gắng để "Việt Nam hóa" hình thức này sao cho phù hợp với tâm lý người Việt càng nhiều càng tốt" - Hồng Vân, Thanh Hương phụ trách tổ chức các buổi Speed Dating tại Cleverlearn cho biết. Từng tham gia các buổi "hẹn hò" ở Cleverlearn và một số nơi khác, chị Thu Phú, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu ở Q.11 cho biết chị rất thích không khí sôi động khi mọi người cùng tham gia vào trò chơi vòng tròn tập thể, hát với nhau hay những trò chơi kết đôi như "Nối chỉ tơ hồng", "Nhìn nhanh mắt"... Cũng như những thành viên khác, với chị chuyện phải tìm ra ngay một nửa trong buổi "hẹn hò" không phải là yếu tố quyết định, điều quan trọng là được giao lưu, thư giãn cùng mọi người: "Khi ra về cảm thấy rất vui tươi, yêu đời, hơn nữa những phần quà dành cho người thắng cuộc cũng rất dễ thương và mang tính gợi nhớ như: một nửa trái tim hay một chiếc ly theo đôi... cũng là điều thú vị", chị thổ lộ.

Tuy nhiên, cũng có thành viên tham gia "hẹn hò tốc độ" với mục đích chính là tìm một nửa cho mình và đã may mắn tìm thấy đối tượng "hợp gu". Đó là trường hợp của Quang Huy, 30 tuổi, nhân viên một công ty hàng hải vừa tìm ra "đối tượng" là một cô nàng dễ thương quê Thái Bình, vừa tốt nghiệp ĐH Luật, đang làm trong ngành xây dựng sau buổi Speed Dating hôm 22.7. "Chỉ cần 5-10 phút nói chuyện là mình đã thấy cả hai rất "ăn-rơ", có thể phát triển trên tình bạn. Có điều thời gian làm quen trong buổi Speed Dating hôm đó không nhiều nên chưa kịp khai thác thêm thông tin, may mà mình xin được số điện thoại để liên lạc với cô ấy ngay sau đó. Bây giờ cả hai thường xuyên giữ liên lạc và gặp gỡ khi có thời gian", Huy phấn khởi tiết lộ.


Dù chỉ du nhập gần đây nhưng hình thức "hẹn hò tốc độ" đã phần nào đáp ứng nhu cầu giải trí và giao lưu của giới trẻ Việt, nhất là với những người do đặc thù công việc không có nhiều cơ hội gặp gỡ bạn khác phái hay quá bận rộn, không đủ thời gian. Biết đâu không xa, khi hình thức này "biến hóa" phù hợp và trở nên quen thuộc với nhiều người thì tỷ lệ tìm thấy một nửa sau những lần "hẹn hò" sẽ tăng theo cấp số... cộng. Cũng có thể lắm chứ!



Vân Anh- Thanh niên

Không có nhận xét nào: